12/03/2015

Kiếm tiền online MMO và tiền ảo Bitcoin

17:20

Bài viết này mình sẽ đi sang một phần không liên quan đến SEO lắm, nhưng là điều mà mọi SEOer chuyên nghiệp rất quan tâm, đó là: Kiếm tiền online (MMO - Make money online) và các loại tiền ảo Bitcoin, Litecoin cùng các giá trị kinh tế của nó trong thực tế.

Kiến tiền online MMO và Bitcoin

Với khoảng thời gian gần 1 năm chơi MMO, mình sẽ nói qua một chút khái niệm và các phương thức chính của MMO, lược hết những từ chuyên môn tiếng Anh vớ vẩn. Đại khái có một số ý chính sau:

1. Make money online - MMO là gì

Có rất nhiều khái niệm được đưa ra, chỉ cần tìm trên Google là chúng ta có thể hiểu sơ lược, tóm tắt lại như thế này:

Make money online - MMO là các cách, phương thức kiếm tiền từ internet, tức là bạn làm thế nào đó mà chỉ qua internet bạn có thể có thu nhập đều đặn hàng tuần, hàng tháng.
MMO không phải là: "một công việc đơn giảm kiếm tiền cực dễ" như nhiều ông chém gió, MMO là "một công việc kiếm tiền ổn định và vất vả - nếu bạn thực sự có khả năng và chăm chỉ"
- Có loại MMO phải trả phí, bạn sẽ thu về phần lợi nhuận từ sự chênh lệch phát sinh.
- Có loại MMO miễn phí, bạn chỉ cần một máy tính (hoặc Điện thoại, hoặc Máy tính bảng) có kết nối internet và bạn có thể kiếm tiền từ đó.

Với đại đa số các loại MMO bình thường cho người mới chơi, với 1 máy tính nối internet thì có thể kiếm tối đa khoảng 5$/ngày (105.000đ/ngày x 30 ngày = 3.150.000đ/tháng). Nhiều người vẽ ra những hình thức và khua môi múa mép rằng chỉ ngồi không mà thu 10$/ngày là không thể, hơn nữa, MMO bạn cũng phải làm việc rất nhiều chứ chả có chuyện ngồi không cắm máy mà có tiền đâu. (Phần 3 mình sẽ trình bày cụ thể)

2- Bitcoin, Litecoin là gì

Bitcoin là đồng tiền ảo tồn tại trên internet, không sờ, không nắm được nó. Bitcoin chỉ là "cái" chạy đi chạy lại trong đường truyền internet như tín hiệu mạng ( =)))) khó giải thích vãi). Bitcoin được sinh ra nhờ các thuật toán trên internet do một hacker người Nhật phát minh ra năm 2009 và sau đó được phát triển bởi người dùng trên toàn thế giới.
Hiểu đại loại: Bitcon là cái mà bạn được trả công khi cho máy tính của mình đồng bộ hóa với hệ thống máy tính trên thế giới - tạo thành một siêu máy tính để thực hiện những siêu phép tính,.
Bitcoin là đơn vị tiền tệ mà không đơn vị hay nhà nước nào trên thế giới có thể can thiệp, định giá. Nó hoàn toàn tự động do các thuật toán sinh ra.

Giá trị của Bitcon: Bitcoin quý như vàng (Au) nhưng lên xuống theo từng thời điểm, nó chả khác gì giá chứng khoán cả. Khi mới sinh ra năm 2009 thì 1 Bitcoin chỉ = 35USD, có thời điểm 1 Bitcoin = 1.020USD (vãi nhỉ). Giá Bitcoin hiện tại, vào thời điểm hôm nay 12/5/2015 là 1Bitcoin = 290.7USD (xem tại ĐÂY hoặc đổi trực tiếp qua preev.com) tức là 1 Bitcoin = 4.461.000đ
**Update (02/2017):
Giá trị 1 Bitcoint hiện giờ = 1121 USD tức là: 1 BTC = ~23 triệu vnđ!! Kinh hoàng!

Dân MMO nào biết đầu tư và chăm chỉ, mua nhà mua xe cũng là chuyện trong tầm tay (^.^)
Nó như các đồng tiền thực tế khác, viết tắt là 1 Bitcoin = 1 BTC

Đào Bitcoin là ông vua trong thế giới MMO - không có hình thức nào hiện nay có thể so sánh với nó. Đào Bitcoin là đào Vàng, đúng theo nghĩa đen (1 Bitcoin = 1 chỉ vàng). Bitcoin đã và sẽ phát triển rất mạnh trong cộng đồng MMO thế giới.
Để tạo ra Bitcoin (hay gọi là "cày Bitcoin", "đào Bitcoin") bạn cần đầu tư vốn rất lớn về phần cứng máy tính, chủ yếu là Card màn hình rời. Các dân đào Bitcoin chuyên nghiệp thường có đồ nghề là 1 siêu máy tính với cấu hình khủng khiếp. (Cụ thể về Cấu hình máy bạn tự tìm nhé, mình không đi sâu vấn đề này)
Cách đào Bitcoin cơ bản cho nhà nghèo (tham khảo): Ăn một em máy tính thật ngon, Main tầm H91, CPU Core i5, VGA dòng AMD – ATI HD6000 từ HD 6750 trở lên thì tốt, Ram 16Gh, HHD thì chỉ cần đủ cài Win7 là được. Chi tiết cách cài đặt và đào Bitcoin các bạn xem ở ĐÂY (tiếng Việt)

Một siêu máy tính dùng để đào Bitcoin - siêu tốn điện :)
Bitcoin có 2 dạng lưu trữ:
- Lưu trữ online: Bạn đào Bitcoin và lưu trữ nó online bằng tài khoản của bạn. Mỗi một thợ đào Bitcoin có một Mã code riêng, dài khoảng 50 ký tự (Kiểu: jgkideloii225!!44)jdlohd...) và đó là tài khoản của bạn - không thể thay đổi được cái này sau khi đăng ký và được cấp nó.
- Đóng băng: Bạn kiếm ra Bitcoin, dùng một phần mềm đưa nó vào ổ cứng, ngắt kết nối internet ổ cứng đó (hoặc tháo ổ cứng đó ra cất vào tủ) gọi là đóng băng Bitcoin. Cần thì lại kết nối internet ổ cứng đó và lên mạng tiêu bitcoin xả láng. (nghe vui vui nhỉ =)) )

Bitcoin là thế, ta không thấy nó và không thể sờ được nó nhưng dùng nó đi mua hàng Online thì cái gì cũng mua được. Dân Deepweb (là các internet Pro và Hacker) chủ yếu tiêu bằng đồng tiền này, mua bán các hàng cấm (súng, ma túy, ô tô, máy bay,...) cũng bằng bitcoin.
Năm 2014 trang web Silk Road (con đường tơ lụa) bị đánh sập, làm Bitcoin trở nên nóng hơn bao giờ hết và được rất rất nhiều người biết đến, nó bắt đầu trở thành mối quan tâm hàng đầu trong MMO.
* Silk road là website Thương mại điện tử lớn nhất thế giới DeepWeb, nó to bằng cả 2 trang Amazon và eBay cộng lại. Nhưng khác biệt là có mọi loại hàng hóa, nhiều nhất là ma túy đá, súng,...Bạn không thể thấy SilkRoad trên Google, Bing,.. bạn không truy cập được nó bằng Chrome, FireFox mà phải dùng trình duyệt Tor

Lưu ý: Ở Việt Nam hiện nay không cấm nhưng cũng không chấp nhập đồng tiền ảo Bitcoin. Tức là đào Bitcoin không phạm pháp, nhưng bạn cũng không tiêu nó được. Hiện các thợ đào Bitcoin Việt Nam đổi tiền bằng 2 cách:
* Đào Bitcoin - Đổi bitcoin sang USD bằng một website đổi tiền Online - Chuyển USD về tài khoản VietcomBank - Đổi tiền Việt nam đồng - Rút tiền mặt hoặc mua hàng.
* Đào Bitcoin - Dùng Bitcoin kiếm được mua hàng online trên các website nước ngoài chấp nhập thanh toán bằng Bitcoin - Chuyển hàng về Việt Nam - Đem bán lại hàng - Ra tiền mặt.

Hệ thống máy tính đào Bitcoin của 3 cao thủ tại Việt Nam
Trung bình 20 triệu tiền điện/tháng nhưng em này đào được ~2 Bitcoin/ngày

Bitcoin Free - Miễn phí

Có những trang web cho bạn đào Bitcoin Miễn phí hoặc chạy Phần mềm Auto, tức là chỉ cần 1 máy tính bình thường và bạn quay số may mắn để được Bitcoin, rồi lại nhân nó lên bằng cách chọn số may mắn... như đánh bạc hoặc như kiểu oánh đề ở VN.
Điểm chung của những site cho Bitcoin Free là phụ thuộc may mắn, lượng bitcoin kiếm được khá ít, mỗi lần click được khoảng 0.000001 Bitcoin/lần - sau 1 tiếng mới cho quay lại click tiếp =)))
Lên mạng tìm: Free Bitcoin sẽ có cả đống, nhiều hình thức, tùy bạn chọn.

Đồng tiền ảo Litecoin: Khái niệm y hệt Bitcoin, nó chỉ là biến thể của Bitcoin vì năm 2014 Trung Quốc chính thức ra lệnh cấm Bitcoin, làm giá trị Bitcoin giảm mạnh nên các pro nghĩ ra Litecoin - về bản chất chả khác gì nhau ngoài cái tên gọi.
Hiện Littecoin có giá khá bèo, 1 Litecoin = 1.99USD nhưng đào cực dễ.
Vì giá trị của Bitcoin quá cao nên đào Bitcoin cực lâu và khó, các thợ đào đang chuyển sang đào Litecoin.
Một hệ thống siêu máy tính này có thể đào được 2 Bitcoin/ngày
(như giá hôm nay thì kiếm được ~8.820.000đ/ngày cũng kinh nhỉ =)) )

3. Các phương thức kiếm tiền Online phổ biến

Mình yêu thích nhất 3 cách này:
- Bitcoin - Đào bitcoin và mua nhà, mua xe bốn bánh =))) Nhanh giàu nhất nhưng cần vốn.
- Google Adsense - Lập website, tạo truy cập bằng nội dung và SEO, bán quảng cáo cho Google
- Youtube - Lập kênh youtube, thu hút người xem và Subscribers, bán quảng cáo.

Đã thử qua những cái này, ông nào cực chăm thì kiếm được ~5USD/ngày:
- Offer (Paid to sign up)/Survey  - Tham gia trả lời khảo sát, quảng cáo để lấy tiền.
- PTC (Paid to click) - Tham gia click banner quảng cáo của các website .
- PTR (Paid to read) - Tham gia đọc mail kiếm tiền.
- PTP (Paid to post) - post bài cho các forum lấy tiền.
- PTU (Paid to upload) - upload kiếm tiền
- Autosurf - xem nội dung trang web kiếm tiền.
Ngoài ra còn nhiều lắm, đây là các hình thức mình đã từng tham gia thử nên liệt kê.
Điểm chung của các thằng trên: là tiêu tốn thời gian của mình khá nhiều.
VD như xem Video kiếm tiền chẳng hạn, bắt bạn xem hết 1 cái clip khoảng 5 phút mà không được tua, tắt. Mỗi lần xem video vậy kiếm được khoảng 0.002USD.
Có thằng lại cho ta quay xổ số, ăn may có lần được 0.63USD/lần, đang mừng thầm thì đến cuối nó bảo rút số may mắn xem lớn hơn hay nhỏ hơn 99. Rút sai, nó trừ đi gần hết, ôm về được 0.002USD =)) ức nổ mắt.
Với những bạn chịu khó, đang không có thu nhập thì các bạn có thể chăm chỉ ngồi làm những việc trên, không đòi hỏi quá nhiều kỹ năng nhưng sẽ đem lại thu nhập thực sự cho bạn. Lâu ngày, chúng ta sẽ có các mánh khóe riêng hoặc phát triển thành kỹ năng MMO chuẩn nào đó, mình nghĩ mọi việc sẽ không phụ người nhiệt huyết đâu. Nếu hết mình và nghiêm túc, kiếm khoảng 4 triệu/tháng là trong tầm tay.
Một số website cho kiếm tiền Online, các bạn có thể lên youtbe xem các hướng dẫn nhé:

4. Từ SEO chuyển sang chơi MMO như thế nào

Mình là một SEOer và mình cũng mò mẫm MMO để tìm hiểu, thực sự sau một năm, mình thấy MMO là mảnh đất rất tốt cho các bạn kiếm thêm thu nhập. Nhưng vấn đề chính là các bạn làm gì trong MMO để ra đồng tiền xứng đáng ??- đây là vấn đề quan trọng.
Câu trả lời của mình là Google AdsenseYoutube.

Google Adsense

Vấn đề này thực sự không còn lạ với các Webmaster và SEOer, ai cũng nhìn thấy nó nhưng những người có thu nhập thực sự thì không nhiều ở Việt Nam.
Mình đã bắt đầu Adsense bằng 2 Blog đơn giản, chỉ ném những cái vớ vẩn lên và không ngờ một ngày nó cho mình một khoản thu nhập phụ ~7USD/ngày (4.2 triệu/tháng), mình không chuyên sâu về Adsense nhưng sẽ đầu tư lĩnh vực này khi có thời gian.
Cách làm: Tự tìm trên Google nhé, mình không viết sâu về kiến thức này.

Một khoản thu nhập từ Adsense của website có 6000 truy cập/ngày
Lưu ý: Khi xác định chơi Adsense bạn cần
- Trung thực và không tự tạo các click ảo cho mình để tăng thu nhập gấp gáp.
- Không tìm kiếm các Auto click cho Adsense
- Hãy đọc kỹ quy định của Adsense (Không quá 3 quảng cáo/page,...)
- Chăm sóc nội dung website của bạn thật tốt
- Tìm hiểu các cách tăng thu nhập, tối ưu hóa quảng cáo hiện trên site bạn
- Tạo thêm nhiều Blog, website để tăng thu nhập
Khi tài khoản Adsense của bạn đã được chấp nhận thì bạn có thể: có mã code để ném quảng cáo lên bất cứ đâu bạn muốn. Mình đã ném thử nghiệm quảng cáo lên 1 Blogspot có 3 bài viết, 10 view/ngày vẫn được hiển thị như thường.

Youtube

Mục đích cuối cùng của bạn là trở thành youtube Partner - cái này ai cũng biết, nhưng cách làm như thế nào mới quan trọng.
Cũng như một website, Chanel youtube của bạn phải có nội dung tốt. Chúng ta MMO nên không cần sản xuất được Video, đi copy nhưng nên tránh việc copy luôn từ Youtube rồi lại upload lên đó.
Các kênh để bạn Download Video hay là: Vimeo, Liveleak,... Xem TOP 15 Video Social này bạn sẽ có vô số nơi để Download chọn nội dung Video cho mình: CLICK

Khi đã có số lượng Subscribers đủ tiêu chuẩn và lượt truy cập kha khá vào Chanel của bạn/ngày thì việc kiếm những đồng tiền MMO là đơn giản với bạn. Một Chanel tốt, khoảng 20.000 Subscribers và Upload Video đều đặn, có thể kiếm được ~500USD/tháng (10 triệu/tháng) từ Youtube.

Quan trọng mình muốn nói là: Cần có nội dung tốt trước đã, rồi mới đăng ký kiếm tiền, Chanel bạn sẽ phát triển mạnh.

Không cần thiết phải đi học ở đâu cho tốn tiền, toàn mồm loe chém gió thôi. Nếu họ đã làm MMO giỏi thì họ đã đủ thu nhập rồi, sao phải nai lưng đi dạy kiếm tiền làm gì ??!! Bạn lên internet tìm và tự học, không có cái gì thiếu trên đó cả.

Khi đã có vốn từ Adsense và Youtube, các bạn nên bỏ vốn đầu tư phần cứng, đi đào Bitcoin - sẽ rất tuyệt đấy. Tất nhiên từ lý thuyết đến thực tế còn rất nhiều điều cần bàn, nhưng không bao giờ là muộn cả, nếu bạn có ý tưởng thì hãy bắt đầu ngay từ lúc này đi nhé.

Chúc cả nhà thành công.

AZ Backlink


Written by

"Hãy chia sẻ những điều bạn biết, bất cứ khi nào có thể. Xin hãy cứ cho đi đừng tính toán bạn sẽ nhận được gì..."

 

© 2013 AZ Backlink. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top